Tác hại của nước tăng lực ra sao ?

68

Tác hại của nước tăng lực

Những tác hại của nước tăng lực khi lạm dụng uống quá nhiều và thường xuyên sẽ dẫn đến các ảnh hưởng đến cơ thể. Trong nước tăng lực thường có nhiều hợp chất như caffeine, nhân sâm, inositol… Nên nếu bạn lạm dụng uống quá nhiều nước tăng lực thì sẽ phần nào chịu những ảnh hưởng nhất định.

Nước tăng lực luôn là thức uống hấp dẫn đối với nhiều người. Bởi loại nước này không chỉ có hương vị thơm, ngon mà còn giúp con người tỉnh táo hơn, tập trung hơn trong công việc cũng như nhiều hoạt động khác. Tuy nhiên, với những ai yêu thích loại nước đặc biệt này thì cũng nên chú ý thêm về những tác hại của nước tăng lực có thể mang lại.

tác hại của nước tăng lực
Uống nhiều nước tăng lực có tác hại ra sao?

Những thành phần chính có trong nước tăng lực thường thấy như như đường, caffein, cùng một số chất như taurine, nhân sâm và carnitine. Theo một nghiên cứu của Trung tâm Y học thuộc Không quân Mỹ, có trụ sở tại Travis, California cho rằng, giới hạn sử dụng caffeine được khuyến nghị hàng ngày dành cho người trưởng thành đó là 400mg. Chính vì vậy, chỉ cần bạn uống loại nước này có giới hạn nhất định thì sẽ không phải lo đến tác hại của nước tăng lực.

 

Thường thì các loại nước tăng lực giúp kích thích, tăng cường calo nhanh chóng, giúp cơ thể có thêm sinh lực, tinh thần sảng khoái để làm việc, hoạt động mạnh, thể dục thể thao. Tuy nhiên, chính những chất có trong nước tăng lực này lại khiến cơ thể làm việc với cường độ và hiệu suất cao nên sẽ dễ mệt mỏi sau đó.

tác hại của nước tăng lực

Một trong những biểu hiện của uống nước tăng lực quá nhiều mà mọi người dễ nhận ra nhất đó chính là mất ngủ. Điều này rất dễ hiểu bởi trong nước tăng lực có chứa caffeine giúp bạn có năng lượng và tỉnh táo để làm việc. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều, dư thừa lượng caffeine hoặc uống vào ban đêm, tác dụng của nước tăng lực khiến não bộ không thể nghỉ ngơi theo chu trình sinh học bình thường, khiến bạn không thể có giấc ngủ sâu và mất ngủ.

Mặc dù nước tăng lực có nhiều lợi ích trong việc giúp chúng ta tỉnh táo, tập trung hơn nhưng không có nghĩa rằng chúng ta có thể sử dụng liên tục và thường xuyên trong thời gian dài. Người sử dụng chỉ nên uống mức độ vừa phải và hợp lý để đảm bảo cơ thể khoẻ mạnh và duy trì tinh thần tốt nhất.

Nguồn: Biên tập và tổng hợp