Muốn thành công, đừng nói: “Không phải việc của tôi.”

7775

Thành công hay thất bại đều nằm trong tầm kiểm soát của mỗi chúng ta. Căn nguyên của mọi sự thành công chính là một con người siêng năng và biết vượt qua thử thách.

Nguyễn Tiến Huy từ nhân viên thiết kế website trong một công ty truyền thông chỉ sau 8 năm trở thành giám đốc điều hành tại Công ty Cổ phần Truyền thông MVV. Với nhiều người, đó có thể là một bước tiến lớn nhưng đối với những nỗ lực không ngừng và sẵn sàng chấp nhận những thử thách mới trong công việc thì thành công này là một thành quả tất nhiên dành cho anh.

 Giám đốc trẻ Nguyễn Tiến Huy
Giám đốc trẻ Nguyễn Tiến Huy

Với tư duy không bao giờ nói “Không phải việc của tôi”, anh luôn tìm giải pháp cho những công việc được giao, kể cả những gì anh không làm được hay “không phải việc của anh”.

Anh hiện đang là giám đốc điều hành của Công ty cổ phần truyền thông MVV
Anh hiện đang là giám đốc điều hành của Công ty cổ phần truyền thông MVV

Những chia sẻ về chặng đường của anh qua Facebook cá nhân đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ và nhận được nhiều hưởng ứng tích cực từ cộng đồng mạng.

Thành công của anh là những nỗ lực cố gắng không ngừng vời triết lý không bao giờ nói “không phải việc của tôi”
Thành công của anh là những nỗ lực cố gắng không ngừng với triết lý không bao giờ nói “không phải việc của tôi”

Để đạt được những thành công, những nấc thang mới trong cuộc sống, ngoài tài năng và các kỹ năng xã hội ra thì con người còn phải có ý chí và nghị lực để theo đuổi thành công của mình. Đây là một bài học quý báu không chỉ đối với nhân viên công tác truyền thông đa phương tiện mà còn là những kinh nghiệm vô giá đối với tất cả những ai muốn thành công.

Cùng xem qua toàn bộ chia sẻ của anh Nguyễn Tiến Huy:

KHÔNG PHẢI VIỆC CỦA TÔI

Năm thứ nhất: Tôi là nhân viên thiết kế web. Một ngày nọ, sếp giao cho tôi thiết kế logo và ấn phẩm của công ty. Tôi đã dành một đêm để học một phần mềm mới về thiết kế in ấn, sau đó hoàn thành nhiệm vụ.

Năm thứ 2: Tôi vẫn là một nhân viên thiết kế, sếp yêu cầu tôi hỗ trợ đội bán hàng. Tôi vui vẻ chạy xe máy khắp các con đường, đi giới thiệu sản phẩm mới.

Năm thứ 3: Tôi thành lập Butchi Creative, chúng tôi thiết kế bìa đĩa. Khách hàng hỏi chúng tôi, liệu có thể giúp họ làm MV với mức giá cực thấp. Tôi đồng ý và cùng team bắt đầu sản xuất một trong những MV bằng hoạt hình đầu tiên ở VN.

Năm thứ 4: Tôi dừng hoạt động của Butchi Creative và gia nhập Who Digital. Trong cuộc phỏng vấn, tôi nói rằng tôi sẽ luôn tìm giải pháp cho những gì được công ty giao cho, kể cả những gì tôi không làm được hay không phải việc của tôi. Và tôi đã làm thế trong 8 năm tiếp theo.

Năm thứ 5: Người đàn anh trong công ty xin nghỉ, tôi xin nhận làm cả mảng lập trình ứng dụng Flash. Tôi được thăng chức sau một dự án đầu tiên mò mẫm từng dòng code. Tôi chủ động tham gia cùng cả bên lập trình cơ sở dữ liệu, góp ý kiến cho họ trong những gì họ làm.

Năm thứ 6: Sếp cho tôi xem một website và hỏi tôi liệu có thể học được công nghệ này để áp dụng cho campaign sắp tới không? Tôi nói chỉ cần họ đã làm được ở nước ngoài thì tôi sẽ học được. Tôi được thăng chức sau khi chứng minh điều này.

Năm thứ 7: Trưởng nhóm sáng tạo của công ty là một anh người Philippines đột ngột nghỉ khi đang làm một dự án quan trọng của công ty. Tôi tiếp quản dự án khi chưa có đủ kinh nghiệm. Tôi được thăng chức sau khi hoàn thành xong dự án.

Năm thứ 8 (2011): Công ty dịch chuyển cơ cấu để chuẩn bị cho sáp nhập với tập đoàn Ogilvy. Sếp nói với tôi: tao sẽ trao cho mày cái chức danh của tao là Experience Director, vì mày đúng là như thế.

Có người hỏi tôi: Làm thế nào anh có thể thăng chức mỗi năm một lần như vậy?

Trả lời: Tôi không bao giờ nói “Không phải việc của tôi”.

Nguồn: Internet