Người trẻ nhất từng đi qua gần 200 quốc gia

7536

Gunnar Garfors là người giữ vị trí “number 1” trong các phượt thủ nổi tiếng thế giới với kỷ lục du lịch qua 198 đất nước khác nhau.

Sinh ra tại Na Uy, mảnh đất yên bình của Bắc Âu nhưng chàng trai Gunnar Garfors từ bé đã sở hữu một trái tim khao khát du lịch mãnh liệt, đầy nhiệt huyết. Anh từng thực hiện nhiều cuộc hành trình phượt giúp thu lại những trải nghiệm đắt giá cho bản thân ngay từ khi còn là một anh chàng thiếu niên.

Gunnar là người truyền cảm hứng du lịch cho nhiều bạn trẻ
Gunnar là người truyền cảm hứng du lịch cho nhiều bạn trẻ

Ban đầu, mục tiêu du lịch của Gunnar chỉ là những vùng đất gần nhà, những quốc gia lân cận, nhưng dần dần những mục tiêu của anh lại càng cao xa và ấn tượng hơn. Tính đến hiện nay, Gunnar đã đi qua tất cả các nước trên thế giới và anh là người trẻ nhất trên trái đất làm được điều này. Năm 2012, anh còn lập một kỷ lục Guiness thế giới cùng người bạn Adrian Butterworth khi làm một chuyến “du hí” qua 5 lụa địa khác nhau chỉ trong vòng 1 ngày.

Năm 2014, anh lại tạo ra một kỳ tích mới khi cùng 2 người bạn ghé thăm 19 quốc gia trong vòng 24 giờ đồng hồ. Đây gần như là một điều “không tưởng” với người bình thường thế nên kỷ lục của anh đã khiến nhiều người phải ngả mũ thán phục.

Gunnar chia sẻ, việc thăm thú và khám phá thế giới khiến anh trưởng thành hơn
Gunnar chia sẻ, việc thăm thú và khám phá thế giới khiến anh trưởng thành hơn

Tuy nhiên, Gunnar không chỉ giữ niềm vui hay nguồn cảm hứng du lịch ấy cho riêng mình mà anh luôn muốn chia sẻ nó, đồng thời truyền cảm hứng cho mọi người. Chính vì vậy mà Gunnar đã dùng những trải nghiệm trên đường đi để viết ra một quyển sách. Cuốn sách đầu tiên của anh có tên 198 – My journey to every country in the world (198 – Hành trình của tôi đến từng quốc gia trên thế giới) đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của công chúng, đặc biệt là những người trẻ. Xem sách của anh, độc giả ngay lập tức muốn xách ba lô lên và đi, khai phá thế giới, tìm hiểu những chân trời mới.

Gunnar là người trẻ nhất từng đi qua 198 quốc gia
Gunnar là người trẻ nhất từng đi qua 198 quốc gia

Không chỉ đam mê du lịch, Gunnar còn là một cầu thủ bóng đá cừ khôi. Anh từng là cầu thủ của giải hạng 2 Nauy trong những năm 1990 và là một trong những chân sút xuất sắc nhất của đội. Hiện nay, bên cạnh việc du lịch, thể thao, Gunnar còn được xem như một doanh nhân thành đạt với công ty truyền thông của riêng mình. Tất cả mọi điều mà anh làm đều có sức truyền cảm hứng mạnh mẽ đến người khác. Một con người như thế không phải ở đâu chúng ta cũng bắt gặp được.

Nguồn: Internet